Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc có được lòng trung thành của khách hàng được xem như là mục tiêu cốt lõi của hoạt động xây dựng thương hiệu và cũng là lợi thế lớn để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Nhiều nghiên cứu cho rằng có một mối quan hệ giữa lòng trung thành của khách hàng và hoạt động bán hàng cá nhân của doanh nghiệp. Nghiên cứu này đi sâu vào làm rõ các nhân tố trong bán hàng cá nhân ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàngvà xác định mức độtác động của các nhân tốđó đến lòng trung thành của khách hàngở thị trường B2B. Nghiên cứu thu thập dữ liệu bằng bảng câu hỏi điều tra được gửi đi thông qua phương pháp chọn mẫu thuận tiện với đối tượng là các khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp mua tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, hàng hóa của VN Check. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tốchính trong bán hàng cá nhân ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng là niềm tin, sự hài lòng, kết nối cá nhân, chăm sóc khách hàng, chuyên môn của nhân viên bán hàng giải thích 64,6% sựbiến thiên lòng trung thành của khách hàng.