Vận dụng lý thuyết giàn giáo của Vygotsky vào dạy học chủ đề môn hoá học nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quốc Thái Lương, Trung Ninh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại Học Hải Phòng, 2022

Mô tả vật lý: 117-128

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 438800

Năng lực tự học (NLTH) là một trong những năng lực quan trọng, cơ bản của học sinh (HS) trong quá trình học tập, lao động và thích nghi với sự thay đổi của thực tiễn. Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, NLTH được xác định là một trong những năng lực chung cần hình thành và phát triển cho học sinh thông qua các môn học. Phát triển NLTH cho HS là một mục tiêu cấp thiết và lâu dài ở trường phổ thông. Dạy học theo lý thuyết vùng phát triển gần sử dụng các hỗ trợ dạng "giàn giáo" của Vygotsky góp phần phát triển NLTH của học sinh. Bài báo này trình bày một số hỗ trợ dạng "giàn giáo" trong lý thuyết vùng phát triển gần của Vygotsky theo hướng tổ chức dạy học dự án để phát triển NLTH của học sinh, với chủ đề minh họa trong môn Hóa học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH