Phát triển công cụ tự đánh giá năng lực dạy học của giáo viên tiểu học theo chuẩn nghề nghiệp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Sinh Cao, Thái Hưng Lê, Thị Bích Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 42-51

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 438807

 Trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục như hiện nay thì trình độ và năng lực của giáo viên được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất tác động đến sự thành công của chương trình mới. Bên cạnh đó, tiểu học là bậc học đầu tiên của giáo dục phổ thông góp phần hình thành và phát triển toàn diện nhân cách học sinh. Bài báo xây dựng và chuẩn hóa công cụ tự đánh giá mức độ đáp ứng năng lực dạy học theo chuẩn nghề nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kết quả khảo sát trên 375 giáo viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội cho thấy độ tin cậy công cụ ở mức tốt (Hệ số Cronback's Anfa >
  0.7), trong năm năng lực thành phần được xác định thì năng lực phát triển chuyên môn theo chương trình mới được giáo viên tự đánh giá ở mức thấp nhất (TB=2.5/4, ĐLC = 0.5). Công cụ sau khi chuẩn hóa sẽ góp phần giúp giáo viên có thể tự đánh giá, điều chỉnh những năng lực cần thiện.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH