Tự đánh giá năng lực thực hành chăm sóc của sinh viên điều dưỡng và các yếu tố liên quan

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thùy Trang Dương, Trí Diến Lư, Thị Dung Ngô, Thái Thông Nguyễn, Thị Ngọc Hân Nguyễn, Thị Thanh Trúc Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu y học (Đại học Y Hà Nội), 2023

Mô tả vật lý: 206-214

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 438849

Sinh viên điều dưỡng là lực lượng bổ sung quan trọng cho nguồn nhân lực y tế trong tương lai. Vì vậy việc đánh giá năng lực thực hành chăm sóc - yếu tố cốt lõi của người điều dưỡng - của sinh viên là rất thiết yếu, để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cũng như đảm bảo đáp ứng nhu cầu xã hội đối với ngành điều dưỡng. Nghiên cứu mô tả cắt ngang thực hiện tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ với 110 sinh viên điều dưỡng năm 3 và 4 tham gia tự đánh giá. Kết quả sinh viên có năng lực thực hành chăm sóc đáp ứng tốt theo Chuẩn năng lực cơ bản của điều dưỡng Việt Nam với 42,7% đáp ứng tốt và 41,8% đáp ứng một phần (điểm năng lực 1,2 ± 0,4/2 điểm). Sinh viên năm 4 có năng lực tốt hơn năm 3. Năng lực ứng dụng kiến thức khoa học vào chăm sóc an toàn đạt kết quả cao nhất. Tuy nhiên, sinh viên cần được tập trung hướng dẫn, hỗ trợ để nâng cao năng lực xử trí tình huống cấp cứu và giáo dục sức khỏe.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH