Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng chọn dịch vụ đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị giao thông thủy bộ Cần Thơ (gọi tắt là Trung tâm Đăng kiểm Cần Thơ). Mô hình nghiên cứu đề xuất 6 nhân tố, gồm sự tin cậy, khả năng đáp ứng, phương tiện hữu hình, năng lực phục vụ, sự đồng cảm và uy tín, thương hiệu. Kết quả phân tích dữ liệu khảo sát với 200 khách hàng, xác định được 6 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ đăng kiểm theo mức độ tác động giảm dần, gồm uy tín, thương hiệu
khả năng đáp ứng
năng lực phục vụ
sự tin cậy
sự đồng cảm và phương tiện hữu hình.