Khả năng tập trung chú ý và bắt chước có ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, kĩ năng hiểu và diễn đạt ngôn ngữ và khả năng học tập nói chung của học sinh khuyết tật trí tuệ. Nghiên cứu nhằm kiểm tra tính hiệu quả của liệu pháp Yoga đối với học sinh khuyết tật trí tuệ. 12 học sinh khuyết tật trí tuệ độ tuổi 8-14 (mean =11.0, SD = 2.261) được tham gia tập luyện yoga 30 phút mỗi ngày, 5 ngày/ tuần và trong 12 tuần (60 bài). Các học sinh sẽ được hướng dẫn tập luyện 9 bài tập yoga, gồm chào, các bài tập thở, đầu cổ, tay vai, cột sống, chân, nghỉ, thiền và kết thúc. Kết quả cho thấy sau 12 tuần được can thiệp bằng yoga, nhóm học sinh này đã có sự thay đổi đáng kể về khả năng duy trì chú ý và bắt chước (sig. (2-tailed) <
0.05). Nghiên cứu này đã chứng minh học sinh khuyết tật trí tuệ có thể cải thiện khả năng chú ý và bắt chước trong 12 tuần tham gia luyện tập yoga.