Hệ thống chuỗi các siêu thị đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành bán lẻ tại Việt Nam. Với sự phát triển của các khu đô thị, chuỗi các siêu thị đã dần thay thế cho các chợ dân sinh. Tuy nhiên, ngành bán lẻ có tính cạnh tranh rất cao, đòi hỏi các doanh nghiệp trong ngành cần có các chiến lược phù hợp để có thể tồn tại và phát triển. Đây là một nghiên cứu lý thuyết, dựa trên cơ sở phân tích các tài liệu nghiên cứu trước đó, nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng trong các hệ thống siêu thị tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu đề xuất các yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng trong bối cảnh nghiên cứu hệ thống các siêu thị tại Việt Nam bao gồm vị trí siêu thị, chất lượng hàng hóa, chiến lược giá, sản lượng tiêu thụ, số lượng đối thủ cạnh tranh và các chính sách marketing - xúc tiến thương mại. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để phát triển các nghiên cứu thực nghiệm sau này