Tỷ lệ tai nạn đường bộ ngày càng tăng là điều đáng báo động và bất kỳ phương tiện nào không có hệ thống phanh hiệu quả đều dễgặp tai nạn với những hậu quả về người và tài sản. Điều này là do lỗi của con người khi lái xe, liên quan đến sự chậm trễ thời gian phản ứng và mất tập trung. Hệ thống phanh thông minh (IBS) là hệ thống an toàn chủ động đươc trang bị trên ô tô hiện đại nhằm giảm thiểu khả năng va chạm trong khi tham gia giao thông. Hệ thống IBS giúp cảnh báo cho lái xe về một vụ va chạm sắp xảy ra, đồng thời giúp lái xe phanh với một lực tối đa hoặc tự động phanh xe ô tô trong tình huống nguy cấp. Nghiên cứu này tiến hành phân tích nguyên lý làm việc của hệ thống phanh IBS, thiết kế mô hình 3D và chế tạo mô hình thực tế hệ thống phanh thông minh. Kết quả nghiên cứu đưa ra nguyên lý làm việc của hệthống thực tếvà bảng kếtquảthực nghiệm ởcác dải vận tốc và khoảng cách khác nhau. Mô hình được thiết kế với 3 mức cảnh báo, các mức cảnh báo lần lượt được hiển thị và tác động tới người lái xe để người lái xe nhận biết nguy hiểm và nếu người lái xe không có tác động đến bàn đạp chân phanh thì hệthống phanh tựkích hoạt để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe. Nghiên cứu thực nghiệm đã khẳng định được hướng tiếp cận và thiết kế ban đầu của chúng tôi là đúng.