Trong kiểm tra đánh giá ngôn ngữ, giá trị bề ngoài của một bài kiểm tra được sử dụng bởi những người học và có thể được coi là loại hiệu lực kiểm tra được thảo luận phổ biến nhất vì nó chủ yếu được xử lý với câu hỏi liệu một bài kiểm tra có đo được những gì người học dạy trong khoá học. Do đó, nghiên cứu này điều tra nhận thức của các giảng viên tiếng Anh và sinh viên về các bài kiểm tra tiếng Anh nội bộ theo khung chương trình Châu Âu được tổ chức tại một trường đại học công lập ở Việt Nam. Một cuộc khảo sát với 103 sinh viên và 20 giảng viên tiếng Anh từ chương trình giáo dục đại học công lập đã được thực hiện. Một bảng câu hỏi với 7 mối quan tâm chính - trọng số, phân bổ thời gian, kỹ năng ngôn ngữ, chủ đề, mục câu hỏi, hướng dẫn và phân bổ nhãn hiệu đã được sử dụng để thu thập dữ liệu. Tất cả các câu trả lời được phân tích thông qua thống kê mô tả. Kết quả cho thấy theo ý kiến của cả sinh viên và giảng viên, bài kiểm tra tiếng Anh nội bộ theo khung chương trình Châu Âu có giá trị bề ngoài hợp lệ, do đó, bài kiểm tra tiếng Anh nội bộ theo khung chương trình Châu Âu được coi là một bài kiểm tra tốt để đo lường khả năng tiếng Anh của sinh viên.