Các yếu tố ảnh hưởng đến hành động mua sắm ngẫu hứng trong sự kiện giảm giá

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Thủy Lê, Yến Hương Mai, Thị Kim Chi Nguyễn, Thị Như Ý Nguyễn, Anh Thư Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng châu Á (Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh), 2023

Mô tả vật lý: 65-75

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 439180

Nghiên cứu này được thực hiện với mục đích tìm ra những yếu tố thu hút người tiêu dùng (NTD) trong các sự kiện giảm giá (SKGG), từ đó đưa ra các giải pháp cũng như định hướng cho các doanh nghiệp kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Các yếu tố Giới hạn về số lượng sản phẩm, Lợi ích kinh tế, Kiến thức về sản phẩm ảnh hưởng đến thái độ và hành động mua sắm trực tuyến ngẫu hứng trong các SKGG. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi thông qua bảng biểu của Google với sự tham gia của 273 sinh viên tại các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM). Kết quả thu được qua phân tích PLS-SEM so với kết quả của các nghiên cứu trước đây có sự tương đồng và khả quan. Tuy nhiên, sự khác biệt của nghiên cứu này cho thấy yếu tố Kiến thức sản phẩm là yếu tố điều tiết giúp biến Giới hạn về số lượng sản phẩm và Lợi ích kinh tế tác động trực tiếp đến Hành động mua sắm trong SKGG. Từ kết quả này, bài viết có thế đưa ra nhiều giải pháp thu hút NTD hướng tới SKGG nhiều hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH