Năng lượng tái tạo - Đòn bẩy để ngành năng lượng phát triển bền vững

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Bích

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Con số và Sự kiện, 2020

Mô tả vật lý: 21-23

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 439255

 Mong muốn hiện thực hóa Nghị quyết 55-NQ/TW, tại Diễn đàn cấp cao về Năng lượng Việt Nam năm 2020 được tổ chức vào tháng 6 mới đây, các chuyên gia cho rằng Nhà nước nên tập trung vào các nội dung như chính sách tháo gỡ các "điểm nghẽn" để tự do hóa, tạo thị trường NLTT cạnh tranh thu hút đầu tư từ khu vực bên ngoài, đặc biệt doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)
  hạ tầng truyền tải và điều độ vận hành hệ thống điện như kinh nghiệm của các nước phát triển trong lĩnh vực NLTT. Đồng thời, cần hoàn thành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh để tạo thuận lợi cho phát triển năng lượng quốc gia
  Tăng cường công tác bảo vệ môi trường và đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong ngành năng lượng. Đồng thời tạo lập cơ chế, chính sách hình thành và phát triển một số trung tâm NLTT tại các vùng và địa phương có lợi thế phát triển... Thêm vào đó, để nguồn NLTT phát triển bền vững nhằm bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, còn rất cần sự nhập cuộc nhanh chóng của các ban, ngành, địa phương, DN trong và ngoài nước.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH