Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống cho học sinh thông qua sử dụng thí nghiệm trong dạy học khám phá môn sinh học cấp trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thùy My Đặng, Thị Thanh Thảo Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Tây Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.45882

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 439290

Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 là hình thành và phát triển các phẩm chất, năng lực của học sinh. Sinh học là một môn học trong chương trình giáo dục phổ thông nên có vai trò hình thành và phát triển cho học sinh năng lực Sinh học trong đó có năng lực tìm hiểu thế giới sống. Dạy học khám phá là quan điểm dạy học hiện đại hướng người học vào hoạt động, qua đó người học sẽ được rèn luyện các năng lực khi được tham gia vào các hoạt động đó. Vận dụng dạy học khám phá trong dạy học môn Sinh học sẽ tạo nhiều cơ hội để hình thành, phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống cho học sinh. Bài báo trình bày tổng quan vấn đề nghiên cứu, hệ thống hóa cơ sở lí luận về năng lực tìm hiểu thế giới sống, dạy học khám phá và sử dụng thí nghiệm trong dạy học môn Sinh học, từ đó đề xuất quy trình sử dụng thí nghiệm trong dạy học khám phá nhằm phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống cho học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH