Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 cấp tiểu học thực hiện dạy học tích hợp giáo dục môi trường thông qua các môn học và hoạt động giáo dục nhằm đẩy mạnh giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Tuy nhiên, còn thiếu những nghiên cứu về việc điều chỉnh cách thức tổ chức hoạt động giáo dục môi trường cho các đối tượng học sinh khuyết tật, đặc biệt là học sinh khuyết tật học tập học hòa nhập ở tiểu học. Bài báo nghiên cứu về nội dung và điều chỉnh tổ chức hoạt động giáo dục môi trường thông qua các môn học và hoạt động trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 1 hòa nhập có học sinh khuyết tật học tập. Cụ thể là việc kết hợp với các hoạt động ngoài trời và thực hiện quy trình tổ chức hoạt động GDMT cho HS khuyết tật học tập lớp 1 hòa nhập theo 5 bước (1) Tham gia, (2) Khám phá, (3) Giải thích, (4) Vận dụng, và (5) Đánh giá