Trẻ rối loạn phát triển (RLPT) là nhóm trẻ t ường có nhữn khó khăn đặc trưng về ngôn ngữ, giao tiếp và nhận thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia học tập và hòa nhập của các em. Những rối loạn này bao gồm rối loạn giao tiếp, khuyết tật trí tuệ, rối loạn học tập đặc thù, rối loạn vận động, rối loạn phổ tự kỉ và rối loạn tăn động giảm chú ý (ADHD). Hiện nay trên thế giới và tại Việt Nam, đã có nhiều nghiên cứu về các phương pháp can thiệp trị liệu chuyên môn sâu cho trẻ RLPT nhằm mong muốn giúp trẻ RLPT có thể tiệm cận gần hơn và tham gia hoà nhập vào các chương trình giáo dục phổ thông.Bài viết đề xuất một hướng tiếp cận như là phương pháp trong can thiệp giáo dục cho nhóm trẻ này là tích hợp chương trình giáo dục mầm non với trị liệu nhóm. Bài viết trình bày các cơ sở nghiên cứu cơ sở lí luận cơ bản, từ đó đề xuất cách thức tích hợp giữachương trình giáo dục mầm non với trị liệu nhóm với các nội dung về quy tắc, nội dung các hoạt động trong chương trình GDMN có thể tích hợp và đề xuất những lưu ý khi tích hợp chương trình GDMN trong can thiệp trị liệu nhóm trẻ RLPT.