Logistics được coi là mạch máu của nền kinh tế. Hiện nay, có nhiều chỉ số để đánh giá năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của ngành dịch vụ logistics mỗi quốc gia, nhưng chỉ số hiệu quả logistics (Logistics Performance Index-LPI) do Ngân hàng Thế giới xây dựng được công nhận và sử dụng rộng rãi nhất. Tìm ra được các nhân tố ảnh hưởng trực tiếp hay các biến trung gian trong mối quan hệ của các nhân tố đối với chỉ số LPI là chủ đề được sự quan tâm của cả chính phủ, doanh nghiệp, và các nhà nghiên cứu. Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định mối liên hệ giữa sự phát triển thị trường tài chính đến chỉ số hiệu quả logistics và khám phá xem liệu sự phát triển thị trường tài chính có điều chỉnh mối quan hệ giữa quản trị công và chỉ số hiệu quả logistics ở các nước châu Á hay không? Nhóm nghiên cứu đã áp dụng mô hình phương trình cấu trúc (Structural Equation Modeling - SEM) với dữ liệu của 40 quốc gia ở Châu Á lấy từ 3 nguồn, gồm Ngân hàng Thế giới (World Bank), Chỉ số Quản trị toàn cầu (Worldwide Governance Indicators) và Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum). Các phát hiện chỉ ra rằng, sự phát triển thị trường tài chính và quản trị công có liên quan đáng kể đến chỉ số hiệu quả logistics. Bên cạnh đó, sự phát triển của thị trường tài chính cũng đóng vai trò như một biến trung gian quan trọng trong mối quan hệ giữa quản trị công và chỉ số hiệu quả logistics.