Mối liên quan giữa stress và kết quả học tập của sinh viên điều dưỡng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Lan Nguyễn, Thị Ánh Hương Phạm, Mỹ Bình Trần, Thị Hồng Thắm Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 362 Social welfare problems and services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2022

Mô tả vật lý: 232-243

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 439363

 Xác định mức độ stress của sinh viên điều dưỡng và các yếu tố liên quan. Phương pháp nghiên cứu. Nghiên cứu cắt ngang mô tả được thực hiện trực tuyến trên 403 sinh viên điều dưỡng tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Các yếu tố liên quan đến mức độ được xác định bằng mô hình hồi quy logistic đa biến. Kết quả. Tỷ lệ sinh viên có stress mức độ cao là 5,7%, mức độ vừa là 84,1% và mức độ nhẹ là 10,2%. Kết quả từ mô hình hồi quy logistic cho thấy hai yếu tố liên quan có ý nghĩa thống kê dự đoán mức độ stress vừa và cao của sinh viên, bao gồm tham gia chơi thể thao (OR = 0,388
  KTC 95% = 0,168-0,898
  p = 0,027) và áp lực học tập (OR = 4,673
  KTC 95% = 1,365-16,002
  p = 0,014). Nghiên cứu cũng cho thấy có mối tương quan nghịch ở mức độ yếu có ý nghĩa thống kê giữa mức độ stress với kết quả học tập cuối kỳ của sinh viên (r=-0,168, p=0,001).Kết luận. Phần lớn sinh viên điều dưỡng tại tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh có mức độ stress vừa. Các can thiệp hỗ trợ nhằm giảm áp lực học tập của sinh viên và đẩy mạnh các hoạt động thể lực cần được quan tâm nhằm cải thiện vấn đề stress của sinh viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH