Hầu hết các ngân hàng đang đối mặt với giữ vững khách hàng và mở rộng thị phần. Nghiên cứu về mối quan hệ giữa sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ nhưng xem xét mối quan hệ qua lại giữa chất lượng dịch vụ, hài lòng và trung thành chưa được quan tâm, đặc biệt là ý định dịch chuyển sang ngân hàng khác của khách hàng. Đây là vấn đề thách thức cho các nhà quản lý. Nghiên cứu này sử dụng dữ liệu khảo sát 360 nhân viên của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận (BIDV) và áp dụng mô hình cấu trúc tuyến tính trong phân tích. Kết quả cho biết có mối quan hệ tuyến tính giữa hài lòng, trung thành khách hàng và ý định chuyển đổi ngân hàng. Các yếu tố của chất lượng dịch vụ ảnh hưởng đến hài lòng bao gồm Đáp ứng
Phương tiện hữu hình
Đảm bảo
Tin cậy và Đồng cảm.