Kể chuyện số được xem là một phương pháp cải tiến để dạy các kỹ năng ngôn ngữ cho những đối tượng người học khác nhau nhờ vào tính linh hoạt, các khía cạnh tăng tính gắn kết của sinh viên và đặc điểm ngôn ngữ. Mặc dù phương pháp này khá phổ biến nhưng mức độ ứng dụng của nó khác nhau ở các bối cảnh. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhận thức của giáo viên tiếng Anh về cơ hội và thách thức của phương pháp kể chuyện số để dạy kỹ năng nghe tiếng Anh cho học sinh tiểu học. Đối tượng khảo sát gồm có 30 giáo viên đang công tác tại một trường tiểu học quốc tế ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Tất cả các giáo viên này đã trả lời bảng khảo sát và 10 thầy/cô được mời tham gia các phiên phỏng vấn cá nhân sau đó. Dữ liệu định lượng được phân tích thông qua thống kê mô tả
dữ liệu định tính được phân tích dựa vào phương pháp phân tích nội dung. Kết quả chỉ ra tính khả quan của việc áp dụng kể chuyện số để dạy nghe tiếng Anh cho học sinh tiểu học tại bối cảnh này bởi vì nó cung cấp cho học sinh kiến thức về ngôn ngữ, kỹ năng nghe và môi trường học tích cực. Tuy nhiên, những giáo viên này cũng nêu lên những khó khăn liên quan đến nội dung của câu chuyện, đặc điểm về ngôn ngữ và những điểm ngữ pháp được dùng trong những câu chuyện đó.