DEVELOPMENT OF A SPEED CONTROL SYSTEM FOR ROTARY LOAD DRIVEN BY ELECTRIC MOTORS VIA MAGNETO-RHEOLOGICAL CLUTCH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Duy Tuấn Lê, Quốc Hưng Nguyễn, Thời Trung Nguyễn, Viễn Quốc Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 439457

Nghiên cứu đề xuất và xây dựng một phương pháp mới để điều khiển tốc độ của hệ thống tải dẫn động bởi động cơ điện, đó là sử dụng ly hợp lưu chất điện - từ biến (magneto-rheological fluid - MRF). Trong bài báo này, để ngắn ngọn chúng tôi dùng thuật ngữ ly hợp MRF. Sau phần giới thiệu về lưu chất MRF và các ứng dụng trong hệ thống phanh và ly hợp cũng như nhu cầu về điều khiển vô cấp tốc độ đầu ra của động cơ, cấu tạo và nguyên làm việc của ly hợp MRF để điều khiển tốc độ đầu ra của động cơ được đề xuất. Mô hình tính toán mô men truyền động của ly hợp MRF sau đó được xây dựng dựa trên ứng xử lưu biến dẻo Bingham của lưu chất MRF. Thiết kế tối ưu của ly hợp MRF sẽ được thực hiện để tìm ra những kích thước tối ưu nhằm tạo ra mô men cần thiết với khối lượng nhỏ nhất có thể. Dựa vào kết quả tối ưu, một mô hình của ly hợp MRF được chế tạo để thực hiện thí nghiệm nghiên cứu các đặc tính kỹ thuật và kiểm chứng với kết quả lý thuyết. Hệ thống điều khiển tốc độ đầu ra của động cơ sẽ được xây dựng để điều khiển tốc độ đầu ra thay đổi theo quy luật mong muốn với các mô men tải khác nhau.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH