Quan điểm của giáo viên về quản lý hành vi của học sinh - nghiên cứu điển hình tại các trường tiểu học tư thục ở Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mai Hương Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 141-149

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 439571

Quản lý hành vi của học sinh là một hoạt động quan trọng của giáo viên nhằm đảm bảo cho hoạt động dạy học và giáo dục đạt hiệu quả. Quản lý hành vi của học sinh được coi là một kỹ năng cơ bản mà bất cứ giáo viên nào muốn nâng cao nhận thức và quản lý học sinh đều phải làm được. Bài báo đã sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng kết hợp với phương pháp nghiên cứu định tính để tìm hiểu hành vi thực tế của học sinh trong các trường tiểu học tư thục và chiến lược, cũng như phương pháp của giáo viên ở các trường tiểu học tư thục, được áp dụng để quản lý hành vi không mong muốn và khuyến khích hành vi tích cực. Những người tham gia nghiên cứu này là 51 giáo viên tiểu học tư thục theo học từ Cao đẳng đến Thạc sĩ Giáo dục với chuyên môn ở các trường tiểu học tư thục. Kết quả nghiên cứu cho thấy học sinh tiểu học có nhiều hành vi khác nhau trong quá trình dạy học, những hành vi này ảnh hưởng đến tiến độ lên lớp và không khí lớp học, mối quan hệ giữa thầy và trò, trò với học sinh. Giáo viên có xu hướng thực hiện triết lý giáo dục về kỷ luật tích cực, và các phương pháp và chiến lược quản lý hành vi của học sinh đều lấy học sinh làm trung tâm. Các phương pháp và chiến lược được sử dụng rất đa dạng và phổ biến. Mặt khác, giáo viên cũng dành thời gian đáng kể để tìm hiểu sự việc, tạo mối quan hệ chặt chẽ với các bên liên quan, cụ thể là gia đình học sinh để có cách quản lý hành vi của học sinh phù hợp. Do đó, các phương pháp và chiến lược quản lý hành vi được cá nhân hóa cho từng học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH