Đại dịch Covid-19 trở thành chất xúc tác cho sự bùng nổ của thanh toán điện tử. Sự xuất hiện của đại dịch đã và đang khiến người tiêu dùng cao tuổi có cơ hội rút ngắn khoảng cách tiếp xúc với thanh toán điện tử. Bài viết nhằm mục đích khám phá sự hài lòng của người tiêu dùng và ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử thay vì tiền mặt sau đại dịch Covid-19 của thế hệ Baby Boomer và thế hệ X. Bằng phương pháp lược khảo các nghiên cứu trước đây và các lý thuyết liên quan đến mô hình chấp nhận và sử dụng công nghệ mở rộng ở trong và ngoài nước, tác giả đề xuất mô hình các yếu tố ảnh hưởng ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử của người tiêu dùng thế hệ Baby Boomer và thế hệ X tại Việt Nam sau đại dịch Covid-19. Mô hình đề xuất gồm các biến hiệu suất mong đợi, nỗ lực mong đợi, ảnh hưởng xã hội, điều kiện thuận lợi, giá trị giá cả, thói quen, sự hài lòng và ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.