Trên cơ sở nâng cao chất lượng đổi mới chương trình giáo dục thể chất cho học sinh không chuyên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, chúng tôi đánh giá chất lượng đổi mới chương trình bằng phương pháp khảo sát, phỏng vấn và đánh giá thể lực học sinh hai các khóa K50, K55 của Khoa Sinh, Sử, Địa, Toán, Lý, Hóa, Văn. Từ đó đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn thể dục nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho giáo viên và học sinh. Kết quả đánh giá chất lượng đổi mới chương trình học phần giáo dục thể chất cho học sinh không chuyên của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên có thể coi là việc đổi mới chương trình học phần giáo dục thể chất. Giáo dục thể chất cho học sinh không chuyên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên là cần thiết và quan trọng, được tiến hành thường xuyên sau mỗi năm học nhằm mang lại hiệu quả chất lượng giáo dục. Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi đã đề xuất 7 biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.