Biện pháp sử dụng mô hình can thiệp sớm denver (esdm) giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ 2-3 tuổi trong môi trường chuyên biệt

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thảo Đỗ, Thị Hiền Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 270-284

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 439731

 Việc sử dụng mô hình can thiệp sớm Denver (Early Start Denver Model - ESDM) giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ (RLPTK) 2-3 tuổi trong môi trường chuyên biệt là việc làm quan trọng và cấp thiết nhằm chuẩn bị đầy đủ hành trang cho trẻ trong giai đoạn vàng để trẻ có thể phát triển tốt nhất có thể. Xuất phát từ cơ sở lí luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu, chúng tôi đề xuất 3 nhóm biện pháp gồm 10 biện pháp (1) Nâng cao năng lực cho đội ngũ thực hiện can thiệp giáo dục trẻ theo ESDM
  (2) Chuẩn bị cơ sở vật chất, đồ dùng học liệu, sắp xếp môi trường theo ESDM
  (3) Nâng cao sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong quá trình sử dụng ESDM
  (4) Đánh giá mức độ phát triển của trẻ ở từng lĩnh vực theo bảng kiểm của ESDM
  (5) Sử dụng chương trình ESDM xây dựng KHGDCN
  (6) Sử dụng KHGDCN thực hiện can thiệp giáo dục có hiệu quả cho trẻ RLPTK 2-3 tuổi
  (7) Lựa chọn phương pháp can thiệp phù hợp với đặc điểm của mỗi trẻ theo ESDM
  (8) Đánh giá kết quả can thiệp
  (9) Thực hiện kế hoạch chuyển tiếp
  (10) Điều chỉnh cách thức tổ chức nhằm đảm bảo mô hình được sử dụng hiệu quả tối đa. Kết quả thực nghiệm trên 2 trường hợp trẻ RLPTK cho thấy các biện pháp đề xuất đều phù hợp, góp phần giúp CM, GV sử dụng hiệu quả mô hình ESDM giáo dục trẻ RLTP K 2-3 tuổi
  đồng thời giúp trẻ phát triển tốt các khả năng của mình
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH