Hầu hết các tai nạn hàng hải đều do lỗi hoặc sai sót của con người gây ra. Cung cấp cảnh báo sớm và hỗ trợ ra quyết định cho sĩ quan trực ca (OOW) là một trong những vấn đề chính để giảm các sai sót và lỗi như vậy. Trong bài báo này, nhóm tác giả xây dựng mô hình điều khiển để đưa ra quyết định tránh va chạm và phân tích rủi ro va chạm nhiều tàu theo thời gian thực định lượng được đề xuất. Tránh va chạm trên biển (COLREGs) và kỹ năng đi biển tốt, dựa trên 5 yếu tố ảnh hưởng đến rủi ro va chạm. Sau đó, phương pháp logic mờ được sử dụng để tính toán rủi ro va chạm và phân tích các yếu tố này theo thời gian thực. Cuối cùng, các quyết định thay đổi hướng đi hoặc thay đổi tốc độ được đưa ra để tránh va chạm. Kết quả của các quyết định tránh va chạm được đưa ra ở các ngưỡng rủi ro va chạm khác nhau được so sánh trong một loạt mô phỏng. Kết quả phản ánh rằng, vấn đề quyết định tránh va chạm nhiều tàu có thể được giải quyết tốt bằng cách sử dụng phương pháp đánh giá rủi ro va chạm nhiều tàu được đề xuất.