Nghiên cứu nhằm điều tra các yếu tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng trong ngành thử nghiệm thực phẩm cạnh tranh nhằm giúp các công ty cải thiện dịch vụ cũng như thu hút và giữ chân khách hàng. Khung lý thuyết Nghiên cứu này xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thử nghiệm thực phẩm, bao gồm giá cả, hình ảnh công ty, chất lượng dịch vụ, hành vi của nhân viên và đổi mới dịch vụ. Khung này kết hợp các mô hình nghiên cứu trước đây để hiểu được mong đợi và nhận thức của khách hàng. Thiết kế/Phương pháp/Phương pháp tiếp cận Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng và bảng câu hỏi tự cấu trúc được xây dựng và quản lý trên mẫu thuận tiện gồm 150 khách hàng sử dụng dịch vụ kiểm nghiệm thực phẩm của Trung tâm Kiểm nghiệm và Đảm bảo Chất lượng 1 (Quatest1). Dữ liệu sơ cấp thu thập được sàng lọc, xử lý và phân tích bằng phần mềm SPSS. Kết quả Kết quả chỉ ra rằng trong khi các yếu tố giá cả hợp lý, hình ảnh doanh nghiệp, chất lượng dịch vụ, hành vi của nhân viên và sự đổi mới dịch vụ ảnh hưởng đáng kể đến sự hài lòng của khách hàng thì trong đó chất lượng dịch vụ và giá cả phải chăng có tác động đáng kể nhất. Nghiên cứu, ý nghĩa thực tiễn và xã hội Để nâng cao sự hài lòng và uy tín của khách hàng, Quatest1 nên ưu tiên chất lượng dịch vụ, duy trì mức giá hợp lý, đổi mới trải nghiệm thử nghiệm, đề cao hành vi đạo đức và chuyên nghiệp cũng như giám sát việc thực hiện dịch vụ. Tính độc đáo/Giá trị Nghiên cứu hiện tại về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thử nghiệm thực phẩm. Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng dịch vụ và giá cả phải chăng là những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Mô hình nghiên cứu và bảng câu hỏi tự cấu trúc của nghiên cứu có thể hữu ích cho nghiên cứu trong tương lai trong lĩnh vực này. Kết quả có thể hỗ trợ các công ty đánh giá sự phù hợp cải thiện dịch vụ, thu hút và giữ chân khách hàng cũng như duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường.