Bài báo phân tích để xác định những nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên nam và nhân viên nữ trong các công ty xây dựng ở Việt Nam. Số liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi và phân tích thống kê. Kết quả phân tích số liệu cho thấy các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên nam và nhân viên nữ là hoàn toàn khác nhau. Trong khi nếu sự gắn bó của nhân viên nam tập trung vào môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu của doanh nghiệp. Thì sự gắn bó của nhân viên nữ tập trung vào chế độ lương và đãi ngộ, học tập và phát triển, văn hóa doanh nghiệp, quản lý đào tạo và thương hiệu doanh nghiệp. Ngoài ra, kết quả còn cho thấy nhân viên nữ gắn bó với công ty nhiều hơn nhân viên nam (tỉ lệ chưa chuyển công ty của nữ là 39.58% so với 34.57% của nam). Tuy nhiên, khi có lời mời từ công ty khác với đãi ngộ tốt hơn thì nhân viên nữ lại quyết định chuyển công ty nhiều hơn nhân viên nam (tỉ lệ ngay lập tức chuyển công ty của nữ là 41.67% so với 25.93% của nam).