Biện pháp giáo dục hành vi cho học sinh rối loạn tăng động giảm chú ý học hòa nhập ở đầu cấp tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thảo Đỗ, Thị Hoa Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 122-128

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 439967

Rối loạn tăng động giảm chú ý (AD/HD) là một dạng rối loạn phát triển thường gặp ở trẻ em và ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của các em. Các đặc điểm thường được nhắc đến nhất của học sinh rối loạn AD/HD là sự tăng động, thiếu chú ý và khó kiểm soát. Chúng tôi đã tiến hành đánh giá và quan sát các hành vi của học sinh rối loạn AD/HD học hòa nhập ở đầu cấp tiểu học. Kết quả cho thấy, học sinh rối loạn AD/HD thường có các vấn đề hành vi như thiếu chú ý khi học tập, khó khăn trong thủ nội quy quy định, khó khăn trong tổ chức sắp xếp... Những hành vi này gây khó khăn cho học sinh rối loạn AD/HD trong quá trình tham gia vào các hoạt động học tập và vui chơi ở lớp học hòa nhập. Ngoài ra chúng tôi còn phỏng vấn giáo viên và cha mẹ để có được thêm các thông tin về hành vi của học sinh. Dựa trên các kết quả quan sát và phỏng vấn, nghiên cứu này đã đề xuất được 9 biện pháp GDHV cho học sinh rối loạn AD/HD học hòa nhập ở đầu cấp tiểu học. Đây là các biện pháp có thể sử dụng một cách hiệu quả nhằm giảm thiểu hành vi không phù hợp và tăng cường các hành vi phù hợp của học sinh rối loạn AD/HD học hòa nhập ở đầu cấp tiểu học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH