Lựa chọn tối ưu hàm trọng số của bộ điều khiển H∞ cho hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô tải

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Tấn Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường (Đại học Thủy lợi), 2021

Mô tả vật lý: 45361

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 439977

Mục tiêu của hệ thống ồn định ngang chủ động trên ò tò tài trọng lớn ì à nhằm nàng cao khả năng ồn định ngang để ngăn ngừa các hiện tượng lật trong các tỉnh huống khẩn cấp. Tuy nhiên, mục tiêu như vậy thòng thường phải được cân bằng với sự tiêu thụ năng lượng cùa cùa các cơ cấu chấp hành. Trong bài báo này, phương pháp thuật giãi di truyền được sử dụng đế tìm các hàm trọng số tối ưu cho bộ diều khiển H.J., cùa hệ thống ồn định ngang chù dộng. Thông qua phương pháp thuật giãi di truyền, các mục tiêu đối nghịclì nhau giừa khá năng ồn đinh ngang và mỏ men xoắn được tạo ra bời các cơ cấu chấp hành dà dược xừ lý bằng cách sử dụng duy nhất một thòng số điều chỉnh cấp cao. Giãi pháp tối ưu hóa da mục tiêu đà dược minh họa thòng qua biểu đồ ranh giới Pareto. Kết quà mô phỏng trên miền tần số dà thể hiện rô hiệu quà của phương pháp đề xuất.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH