Việc đặt đồăn qua ứng dụng di động đã không còn xa lạđối với người dân ởcác thành phốlớn, đặc biệt là Thành phốHồChí Minh. Tuy nhiên ứng dụng Baemin không phải là lựa chọn tốt nhấtcủa khách hàng ởThành phốHồChí Minh với nhiều lý do khác nhau. Do đó,nghiên cứu này đã được tiến hành với mục đích tìm ra các yếu tốảnh hưởng đến ý định sửdụng ứng dụng Baemin đểmua thức ăn của khách hàng.Đối tượng khảo sát là các khách hàng ởThành phốHồChí Minh có ý định hoặc đang sửdụng ứng dụng Baemin đểmua thức ăn.Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua kỹthuật phỏng vấn chuyên gia trong lĩnh vực có liên quan đểhoàn thiện mô hình nghiên cứu đềxuất, bổsung thang đo và các biến quan sát. Sau đó tiến hành nghiên cứu định lượng với 178 mẫu hợp lệ. Kếtquảcho thấy các yếu tố nhận thức vềsựhữu ích, nhận thức dễsửdụng, ảnh hưởng của xã hội, cảm nhận độtin cậy, cảm nhận về giá là những yếu tốcó tác động đến ý định sửdụng ứng dụng Baeminđểmua thức ăn của khách hàng ởThành phốHồChí Minh.Qua đó đưa ra một sốhàm ý quản trị để nâng cao ý định sửdụng ứng dụng Baemin của khách hàng.