Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá nhận thức của sinh viên về chuyển đổi số trong giáo dục trên các khía cạnh tầm quan trọng và nội dung của chuyển đổi số trong giáo dục học trực tuyến
những thuận lợi và khó khăn của việc tham gia học trực tuyến trong đại dịch covid-19. Phương pháp khảo sát định lượng trực tuyến đã được áp dụng trong nghiên cứu này. Mẫu nghiên cứu gồm 356 đối tượng là học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội và được chọn theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy học sinh ở Hà Nội có mức độ nhận thức tốt về chuyển đổi kỹ thuật số trong giáo dục, cụ thể là về học trực tuyến trong đại dịch covid-19. Có những thuận lợi và khó khăn nhất định mà sinh viên gặp phải khi tham gia học trực tuyến, và sự khác biệt giữa đánh giá của sinh viên sư phạm và sinh viên ngoài sư phạm, giữa sinh viên năm 1 và sinh viên năm 2 hoặc năm 3.