Ở những quốc gia đang phát triển như Việt nam, những lớp học ngoại ngữ đông học sinh, nhất là ở các trường đại học đã trở thành một điều bình thường hơn là ngoại lệ đặc biệt. Dường như tất cả giáo viên (GV) dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL) nói chung và GV EFL ĐHĐL nói riêng đều nhận thấy sĩ số lớp đông chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiệu quả học tập kém. Trên thực tế, khung thời lượng hạn hẹp trên lớp số lượng sinh viên (SV) quá đông và sự phân hóa mạnh về trình độ của người học đã gây trở ngại đến chất lượng học tập. Do vậy việc áp dụng các phương pháp sư phạm, chiến lược dạy học phù hợp như học tập tích cực sẽ là giải pháp tối ưu cho bài toán nan giải này.