Nâng cao hiệu quả tài chính của các Ngân hàng Thương mại Việt Nam thông qua tăng cường quản trị công ty

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lan Hương Phùng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2022

Mô tả vật lý: 36-40

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 440512

Trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập kinh doanh quốc tế, hoạt động kinh doanh các ngân hàng chịu sự tác động của cả yếu tố bên trong và bên ngoài ngân hàng. Ở Việt Nam, quá trình cổ phần hóa các ngân hàng thương mại làm dịch chuyển thị phần ngân hàng thương mại nhà nước sang ngân hàng thương mại cổ phần, đã sự bộc lộ những hạn chế trong hoạt động quản trị công ty đối với ngân hàng thương mại. Do đó, quản trị công ty bên trong ngân hàng là một trong những nhân tố quan trọng tác động tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại đặc biệt là hiệu quả tài chính. Bài viết này trình bày và phân tích cơ sở lý thuyết quản trị công ty của NHTM, hiệu quả tài chính, thực trạng hiệu quả tài chính và giải pháp nâng cao hiệu quả tài chính.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH