Nghiên cứu được tiến hành nhằm đánh giá hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giáo dục môi trường (GDMT) và các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của mô hình tại một số trường tiểu học của thành phố Cần Thơ. Phương pháp nghiên cứu xã hội học thông qua phỏng vấn bằng bảng hỏi đã được sử dụng. Số liệu sơ cấp được thu thập bằng phương pháp chọn mẫu phi xác suất. Mô hình hồi quy Binary đã được sử dụng, dựa trên dữ liệu nghiên cứu từ 60 giáo viên (GV) thuộc 12 trường tiểu học ở quận Ninh Kiều, quận Cái Răng và huyện Phong Điền. Theo kết quả nghiên cứu, tỉ lệ GV tra cứu thông tin, tư liệu hàng ngày chiếm tỉ lệ lớn nhất và tỉ lệ GV chưa bao giờ làm phim, ảnh tư liệu, hoạt hình khá cao. Nghiên cứu khám phá các yếu tố như kỹ năng sử dụng phần mềm cơ bản, phần mềm nâng cao, điều kiện tiếp xúc thiết bị điện tử cá nhân/người thân/đồng nghiệp/bạn bè và quan điểm cá nhân của GV sẽ ảnh hưởng hiệu quả của hoạt động.