Hành vi công dân tổ chức là khái niệm thể hiện những hành vi tùy ý của cá nhân nhưng mang lại lợi ích cho tổ chức. Trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng, hành vi công dân tổ chức ngày càng được quan tâm nghiên cứu vì ảnh hưởng tích cực của yếu tố này đến sự hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu tìm hiểu cơ chế tác động giữa cảm nhận của nhân viên đối với sự hỗ trợ, quan tâm của tổ chức và hành vi công dân tổ chức. Do đó, nghiên cứu này bổ sung vào các nghiên cứu trước đó qua việc sử dụng mô hình phương trình cấu trúc để kiểm định các giả thuyết có liên quan đến các yếu tố có thể ảnh hưởng đến hành vi công dân tổ chức trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng. Kết quả cho thấy hành vi công dân tổ chức chịu tác động trực tiếp bởi cảm nhận sự hỗ trợ của tổ chức và gián tiếp thông qua sự dấn thân vào công việc và cam kết cảm xúc.