Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi công dân tổ chức của nhân viên trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng: Nghiên cứu trường hợp tại Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Kim Nguyễn, Lê Hoàng Long Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, 2021

Mô tả vật lý: 94-107

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 440634

Hành vi công dân tổ chức là khái niệm thể hiện những hành vi tùy ý của cá nhân nhưng mang lại lợi ích cho tổ chức. Trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng, hành vi công dân tổ chức ngày càng được quan tâm nghiên cứu vì ảnh hưởng tích cực của yếu tố này đến sự hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu tìm hiểu cơ chế tác động giữa cảm nhận của nhân viên đối với sự hỗ trợ, quan tâm của tổ chức và hành vi công dân tổ chức. Do đó, nghiên cứu này bổ sung vào các nghiên cứu trước đó qua việc sử dụng mô hình phương trình cấu trúc để kiểm định các giả thuyết có liên quan đến các yếu tố có thể ảnh hưởng đến hành vi công dân tổ chức trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng. Kết quả cho thấy hành vi công dân tổ chức chịu tác động trực tiếp bởi cảm nhận sự hỗ trợ của tổ chức và gián tiếp thông qua sự dấn thân vào công việc và cam kết cảm xúc.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH