Sử dụng facebook có vấn đề và trầm cảm ở sinh viên Đại học Huế: vai trò trung gian của căng thẳng và lo âu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Trúc Quỳnh Hồ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: UED Journal of Social Sciences, Humanities and Education, 2021

Mô tả vật lý: 61-66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 440682

Nghiên cứu này nhằm kiểm tra vai trò trung gian của căng thẳng và lo âu trong mối quan hệ giữa sử dụng Facebook có vấn đề và trầm cảm ở sinh viên Đại học Huế. Tổng cộng có 211 sinh viên Đại học Huế đã tham gia trả lời thang đo độ nghiện Facebook của Bergen và phiên bản rút gọn DASS 21. Kết quả nghiên cứu cho biết căng thẳng và lo âu đóng vai trò trung gian trong con đường từ sử dụng Facebook có vấn đề đến trầm cảm ở sinh viên. Những phát hiện của nghiên cứu này cung cấp cơ sở để đề xuất các biện pháp phòng ngừa và điều trị trầm cảm cho những sinh viên sử dụng Facebook có vấn đề.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH