Dạy học môn toán cao cấp theo hướng gắn với thực tiễn ngành nông lâm nghiệp tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Linh Phượng Bùi, Thị Thu Loan Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 82-90

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 440702

Trong bài báo này, chúng tôi đề cập đến lý thuyết giáo dục toán học gắn với thực tiễn (Realistic Mathematics Education, viết tắt là RME) của Freudenthal - nhà toán học người Hà Lan vào năm 1968. Đầu tiên chúng tôi nghiên cứu cơ sở lý luận và đặc điểm của phương pháp giáo dục gắn với thực tiễn, nghiên cứu các tình huống thực tiễn của lĩnh vực nông, lâm nghiệp liên quan đến học phần Toán cao cấp. Trên cơ sở đó, chúng tôi phân tích và đưa ra ví dụ minh họa về một số cách tiếp cận toán học gắn với thực tiễn nghề nghiệp của sinh viên ngành nông, lâm nghiệp trong dạy học môn Toán cao cấp tại trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Đánh giá được hiệu quả của phương pháp dạy học gắn với thực tiễn như làm tăng hứng thú học tập, tăng cường năng lực áp dụng toán học vào thực tiễn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH