Nghiên cứu nhằm tìm ra các yếu tố tác động đến hành vi sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh. Trên cơ sở phân tích 151 mẫu khảo sát hợp lệ thu về, kết quả nghiên cứu cho thấy, có 2 yếu tố tác động cùng chiều đến hành vi sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến của các sinh viên gồm (1) Động lực thuận tiện
(2) Thái độ đối với các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến. Trên cơ sở kết quả này, nhóm tác giả đề xuất các giải pháp, nhằm gợi ý cho các nhà kinh doanh trong việc phát triển dịch vụ cung cấp đồ ăn online, cũng như giải pháp nâng cao ý định lựa chọn dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến.