Độ tin cậy và tính giá trị của bộ câu hỏi khảo sát sự hài lòng ở người bệnh cao tuổi tại phòng khám bác sĩ gia đình Bệnh viện Lê Văn Thịnh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Hiệp Nguyễn, Thị Bích Ngọc Nguyễn, Trần Ái Uyên Nguyễn, Lê An Phạm, Văn Khanh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Y học Cộng đồng, 2023

Mô tả vật lý: 245-253

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 440722

Khảo sát sự hài lòng là một vấn đề không thể thiếu được trong việc cung cấp dịch vụ, nhất là dịch vụ y tế trong cơ chế thị trường, tự chủ tài chính. Khám chữa bệnh ngoại trú là một công tác không thể thiếu trong hoạt động của bệnh viện, bên cạnh đó dân số người cao tuổi ngày càng gia tăng. Nghiên cứu sử dụng một bộ gồm 24 câu hỏi khảo sát sự hài lòng với thang Likert 5 điểm để thu thập dữ liệu từ 351 người cao tuổi đã khám và chữa bệnh tại phòng khám. Mục đích nghiên cứu Đánh giá tính giá trị và phù hợp của bộ câu hỏi khảo sát sự hài lòng của người bệnh cao tuổi đến khám tại phòng khám Bác sĩ gia đình Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Đối tượng và phương pháp Nghiên cứu cắt ngang trên 351 người bệnh cao tuổi trở lên đến khám tại phòng khám này. Kết quả Kết quả cho thấy rằng tổng số người nữ tham gia nghiên cứu nhiều hơn nam, và hơn 95% người cao tuổi sử dụng Bảo hiểm Y tế. Các khía cạnh được đánh giá bao gồm cảnh quan, an ninh, vệ sinh, cách bố trí phòng khám, thủ tục hành chính, thời gian chờ, thái độ phục vụ của nhân viên y tế và chuyên môn của nhân viên y tế. Các khía cạnh này đều đạt độ tin cậy tốt với hệ số Cronbach's Alpha lớn hơn 0,75. Ngoài ra, phân tích mô hình SEM (phương trình có cấu trúc tuyến tính) cho thấy mô hình thang đo sự hài lòng phù hợp với dữ liệu thu thập được. Các chỉ số đánh giá độ phù hợp mô hình như Comparative Fit Index (CFI), Tucker-Lewis Index (TLI) và Root Mean Square Error of Approximation (RMSEA) đều cho thấy mô hình có độ phù hợp tốt. Kết luận Bộ câu hỏi này có độ tin cậy và có cấu trúc phù hợp để khảo sát sự hài lòng của người bệnh cao tuổi tại phòng khám ngoại trú - phòng khám Y học gia đình. Kết quả nghiên cứu này có thể hỗ trợ đánh giá chất lượng dịch vụ và cải thiện chăm sóc sức khỏe cho người bệnh cao tuổi tại chăm sóc ban đầu.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH