Ca-na-đa được biết đến như quốc gia đi đầu trong lĩnh vực chính phủ điện tử (e-government) (CPĐT) và có mộtthành tích ấn tượng về việc cung cấp thôngtin và các dịch vụ công trực tuyến. Từ đầu năm 2000 và những năm tiếp đó, sáng kiến Chính phủ trực tuyến (GOI) đã được triển khai ở Ca-na-đa nhầm cung cấp thông tin và cung cấp các dịch vụ công trực tuyên cho công dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, tại thòi điểm cuối thập kỷ này, khi nhiều nước phát triển đã nhận thấy tính cấp thiết và đã kịp thời chuyển đổi cách tiếp cận CPĐT phù hợp với kỷ nguyên của web 2.0 thì chính quyền liên bang Ca-na-đa vẫn chậm chuyển đổi để tương thích với các công nghệ mới có thể giúp kết nối nhiều hơn với công dân1. Phải vài năm sau đó, một chiến lược mở cửa Chính phủ đã mở ra những cải tiến trong cách thức phát triển CPĐT ở quốc gia này.