PHẨM CHẤT NHÀ GIÁO: SINH VIÊN SƯ PHẠM TIẾNG ANH KỲ VỌNG ĐIỀU GÌ?=TEACHER C-HARACTERISTICS: WHAT DO EFL PRE-SERVICE TEACHERS EXPECT?

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Hiền Đinh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 440751

Desirable c-haracteristics of TEFL (Teacher of English as a Foreign Language) have recently presented a major concern for researchers, particularly in the realm of teacher education. However, no matter how large the number of research projects conducted in the field is, very few ever investigated the perspective of pre-service teachers. This mixed-method research was then conducted to identify c-haracteristics of a good TEFL, as perceived by pre-service teachers. Participants were 117 students at Faculty of English Language Teacher Education (FELTE), University of Languages and International Studies (ULIS), Vietnam National University Hanoi(VNU), who were being trained to be English teachers. Self-report questionnaire and semi-structured interviews were employed to collect quantitative and qualitative data respectively. As indicated by the results, remarkable pedagogical skills and excellent content knowledge are highly expected for TEFL. Further qualitative analysis shows that this ideal image stems f-rom pre-service teachers’ conception of TEFL’ roles as transmitters of knowledge, and that teaching is considered a profession with certain sets of expertise required. Overall, the research has demonstrated FELTE pre-service teachers’ expectations of teacher qualities, which to some extent, also revealed their didactic beliefs. These findings are hoped to offer implications for both student teachers and trainers working in EFL teacher education.Phẩm chất của giáo viên tiếng Anh (GVTA)gần đây đã trở thành một mối quan tâm lớn đối với các nhà nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo giáo viên. Tuy vậy, rất ít nghiên cứuphản ánh quan điểm của giáo sinh về vấn đề này. Bằng việc kết hợp phương pháp định lượng và định tính, nghiên cứu này được tiến hành nhằm xác định các phẩm chất của một GVTA giỏi, từ góc nhìn của sinh viên sư phạm tiếng Anh. Để thu thập dữ liệu định lượng, tác giả sử dụng bảng hỏi điều tra đối với 117 sinh viên chuyên ngành sư phạm tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo kết quả thu được, kỹ năng giảng dạy và kiến thức môn học được cho là những yếu tố quan trọng nhất đối với GVTA. Phân tích từ phỏng vấn bán cấu trúc cho thấy quan điểm này bắt nguồn từ việc sinh viên sư phạm tin rằng giáo viên là người truyền thụ kiến ​​thức, và dạy học được coi là một nghề nghiệp với một số chuyên môn nhất định cần có. Thông qua việc nhận diện những đặc điểm mong muốn ở một người GVTA từ góc nhìn của giáo sinh, nghiên cứu này, ở một mức độ nào đó, đã phản ánh những tín điều sư phạm của họ. Những phát hiện trong nghiên cứu được kỳ vọng ​​sẽ có ý nghĩa đối với cả sinh viên sư phạm và các nhà thiết kế chương trình, những người đang học tập và làm việc trong ngành sư phạm tiếng Anh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH