Vận động thể lực và các yếu tố liên quan ở học sinh trung học cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Hoài Linh Lê, Ngọc Minh Nguyễn, Kim Hồng Tăng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 362 Social welfare problems and services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu y học (Đại học Y Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 319-327

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 440872

 Vận động thể lực đang dần trở thành vấn đề y tế công cộng cần được quan tâm khi tỷ lệ người có thời gian vận động thể lực theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày càng ít. Nghiên cứu cắt ngang được sử dụng nhằm mục tiêu ước lượng tỷ lệ vận động thể lực của học sinh trung học cơ sở và các yếu tố liên quan, với sự tham gia của 318 học sinh ở 2 trường trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 67,6% học sinh vận động thể lực đầy đủ theo khuyến nghị của WHO, các yếu tố liên quan bao gồm giới tính nam (PR = 1,22
  95%KTC 1,04 - 1,43)
  thời gian ngồi tự học <
  2 giờ/ngày (PR = 1,49
  95%KTC 1,20 - 1,86
  PR = 1,25
  95%KTC 1,06 - 1,47)
  không tham gia đội tuyển/chơi môn thể thao (PR = 0,55
  95%KTC 0,48 - 0,64)
  không có sự động viên, tham gia, giám sát/theo dõi của ba mẹ (PR = 0,53
  95%KTC 0,42 - 0,66
  PR = 0,63
  95%KTC 0,55 - 0,73 và PR = 0,62
  95%KTC 0,55 - 0,71)
  không tham gia với anh/chị/em trong gia đình (PR = 0,75
  95%KTC 0,62 - 0,90)
  không tham gia với bạn bè (PR = 0,65
  95%KTC 0,51 - 0,82).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH