Thông qua nghiên cứu lý luận và điều tra, khảo sát để thu thập thông tin đề tài đã xác định được thực trạng hoạt động làm thêm của sinh viên ngành Giáo dục Thể chất. Tỷ lệ mức độ cần thiết của việc đi làm thêm: rất cần thiết là 26.3% và cần thiết là 73.7%. Lý do quan trọng nhất của việc đi làm thêm: 76.8% để trải nghiệm cuộc sống, có thêm chi phí sinh hoạt. Công việc làm thêm phổ biến nhất: phục vụ quán cà phê, quán nước chiếm 64,3%. Tính chất công việc về mặt thời gian: 10,2% đi làm có thời gian biểu cụ thể
89,8% đi làm thêm không có thời gian biểu cụ thể. Khung thời gian làm thêm: 69.5% các buổi tối trong tuần. Mức độ hài lòng về công việc làm thêm: 76.8% không hài lòng. Mong muốn lớn nhất khi tham gia làm thêm: có thêm thu nhập, đồng thời được thực hành, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp 78.9%. Mong muốn kỹ năng được nâng cao: thực hiện các động tác thể thao cơ bản và chuyên sâu: 100%
kỹ năng truyền đạt kiến thức và kỹ năng thể thao cho người học: 94.7%
tổ chức hoạt động thể thao: 90.5%
sử dụng các công cụ, máy móc, thiết bị thể thao: 87.4%
kỹ năng huấn luyện: 85.3%.