Năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Học trực tuyến là phương thức được hầu hết các trường Đại học ứng dụng trong bối cảnh COVID-19. Bên cạnh những lợi ích đạt được thì phương thức này vẫn còn một số hạn chế ảnh hưởng đến chất lượng học của sinh viên, đặc biệt là đối với các môn tiếng Anh. Nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng học tiếng Anh trực tuyến trong bối cảnh COVID-19 tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Phương pháp định tính được sử dụng để xây dựng mô hình và thang đo nghiên cứu. Phương pháp định lượng được sử dụng để kiểm định thang đo và các giả thuyết của mô hình. Kết quả từ cuộc khảo sát 561 sinh viên cho thấy không chỉ người tham gia giảng dạy là giảng viên, người hỗ trợ sinh viên là nhà trường mà cả bản thân sinh viên cũng ảnh hưởng đến chất lượng học tiếng Anh trực tuyến. Qua đó, nghiên cứu đã đưa ra một số gợi ý đối với sinh viên, giảng viên và nhà trường nhằm nâng cao chất lượng học tiếng Anh trực tuyến.