Tác động của một số yếu tố xã hội đến lo âu của sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ ở Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Diệu Linh Đào, Đức Giang Nguyễn, Thị Phương Nguyễn, Thị Thắng Nguyễn, Xuân Long Nguyễn, Kiều Hạnh Phan, Nhật Ánh Tạ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2022

Mô tả vật lý: 46 - 59

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 441029

 Lo âu ở sinh viên đại học là một vấn đề nghiêm trọng ở nhiều trường đại học, trong đó có sinh viên một trường đại học ngoại ngữ ở Hà Nội. Mức độ lo âu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập cũng như các khía cạnh khác của cuộc sống hàng ngày của sinh viên. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đánh giá thực trạng tỷ lệ biểu hiện mức độ lo âu và một số yếu tố như áp lực tài chính, áp lực học tập, hỗ trợ từ gia đình và hỗ trợ từ bạn bè của sinh viên ở một trường đại học ngoại ngừ ở Hà Nội, đồng thời phân tích mức độ tác động của từng yếu tố xã hội này đến triệu chứng lo âu của sinh viên đại học ngoại ngữ. Thang điểm trầm cảm, lo âu và căng thẳng (DASS-21) được sử dụng để phát hiện các triệu chứng lo âu ở 1.788 sinh viên. Thang đo Tài chính - Học tập - Gia đình - Bạn bè (FSFF) được sử dụng để đánh giá mức độ áp lực về tài chính, học tập và mức độ hỗ trợ từ gia đình và bạn bè của sinh viên. Nhiều hồi quy logistic được thực hiện để đánh giá mối quan hệ giữa các triệu chứng lo âu nghiêm trọng của sinh viên và các yếu to FSFF. Tỷ lệ lo âu ở mức độ nghiêm trọng ở sinh viên đại học ngoại ngữ là 35%. Bốn yếu tố xã hội có tác động đến triệu chứng lo âu nghiêm trọng của sinh viên, chúng giải thích được 21,8%) sự biến thiên của triệu chứng lo âu nghiêm trọng ở sinh viên và mỗi yếu tố xã hội này tác động ở mức độ khác nhau đến các biểu hiện lo âu của sinh viên (B cho các yếu tố tài chính, học tập, gia đình và bạn bè lần lượt là 0,18
  0,38
  -0,17 và-0,12).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH