Phân tích các nhân tố tác động đến sự hài lòng của công dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Sự hài lòng là một trong những nhân tố quan trọng phản ánh chất lượng dịch vụ hành chính công do cơ quan hành chính Nhà nước cung cấp. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu được tiến hành thu thập từ kết quả khảo sát 170 công dân đang sử dụng dịch vụ hành chính công trên địa bàn nghiên cứu. Sử dụng phương pháp định lượng
phân tích nhân tố khám phá ( Exporatory facto analysis - EFA) và hồi quy
Kế quả nghiên cứu của đề tài cho thấy có 4 nhóm nhân tố tác động cùng chiều bao gồm (1) Quy trình và thủ tục phục vụ
(2) Cơ sở vật chất,
(3) Năng lực phục vụ của cán bộ (4) Thái độ phục vụ có ảnh hưởng đáng kể đến sự hài lòng của công dân về chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND huyện Phú Ninh. Dựa trên kết quả nghiên cứu, tìm kiếm đề xuất giải pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công trên địa bàn nghiên cứu nói riêng và các địa phương khác trong cả nước nói chung.