Quan hệ giữa chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng, xu hướng sính ngoại và ý định mua hàng ngoại nhập của người tiêu dùng Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thành Trung Trần, Thị Ngọc Lan Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 2022

Mô tả vật lý: 101-104

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 441064

 Nghiên cứu này nhằm xác định mối quan hệ giữa chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng, xu hướng sính ngoại đến ý định mua hàng ngoại nhập của người tiêu dùng Việt Nam. Thông qua khảo sát 310 người tiêu dùng ở các tỉnh thành trong nước, kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố Đánh giá giá trị hàng ngoại nhập
  Xu hướng sính ngoại
  Ảnh hưởng của xã hội
  Nhận thức kiểm soát hành vi có ảnh hưởng tích cực (+) đến Ý định mua hàng ngoại nhập của người tiêu dùng và nhân tố Chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng ảnh hưởng tiêu cực (-) đến ý định mua hàng ngoại nhập của người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó, nhân tố Đánh giá giá trị hàng ngoại nhập và Chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa Xu hướng sính ngoại và Ý định tiêu dùng hàng ngoại. Đồng thời, Bản sắc dân tộc sẽ không ảnh hưởng đến Chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng và Ý định mua hàng ngoại nhập của người tiêu dùng cũng được khẳng định qua nghiên cứu này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH