Đề tài khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động xã hội hóa giáo dục ở trường tiểu học thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay trên mẫu khách thể là 170 cán bộ quản lý, giáo viên. Cách tiếp cận nghiên cứu theo chức năng quản lý, kết quả cho thấy, đa số khách thể đánh giá thực trạng quản lý hoạt động xã hội hóa giáo dục ở trường tiểu học đạt mức độ khá. Tuy nhiên, điểm trung bình không đồng đều giữa các chức năng quản lý. Trong đó, chức năng chỉ đạo hoạt động được đánh giá mức điểm trung bình cao hơn cả
tiếp đến là chức năng tổ chức
chức năng xây dựng kế hoạch
thấp nhất là chức năng kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động xã hội hóa giáo dục ở trường tiểu học.