Tổ chức hoạt động phán đoán để rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh lớp 10 trong dạy học môn toán theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đình Chinh Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 13-19

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 441082

Năng lực giải quyết vấn đề nói chung, năng lực giải quyết vấn đề toán học nói riêng có vai trò quan trọng trong dạy học Toán. Bài viết này phân tích các hoạt động phỏng đoán toán học (trong quá trình giải quyết vấn đề) nhằm rèn luyện khả năng giải toán của học sinh và đề xuất một quy trình bao gồm tìm hiểu vấn đề, phát hiện vấn đề, hình thành phỏng đoán, giải thích phỏng đoán, đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề thông qua phỏng đoán, chứng minh phỏng đoán. Quy trình này được minh họa trong dạy học với một nội dung cụ thể của môn Toán lớp 10 theo định hướng phát triển năng lực giải toán cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH