Trong thời đại hội nhập, thị trường Việt Nam đang tăng cường mở cửa nhằm thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài, đồng thời tạo sức ép về mặt cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nước. Với mong muốn nâng cao chất lượng thị trường, các thể chế, chính sách đầu tư, quản trị công ty được các cơ quan nhà nước không ngừng cải thiện. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong nước cũng đang cải thiện quản trị công ty để mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình hoạt động nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh.Xuất phát từ bối cảnh kinh tế, nghiên cứu hướng đến kiểm định ảnh hưởng của cạnh tranh thị trường dòng sản phẩm đến tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp thông qua vai trò trung gian giám sát của hội đồng quản trị và vai trò điều tiết của chiến lược cạnh tranh tại các doanh nghiệp niêm yết ở Việt Nam.