Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với phương pháp nghiên cứu định lượng với dữ liệu thu thập khảo sát 200 khách hàng đã và đang vay vốn được xử lý bằng phần mềm SPSS thông qua các phân tích thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả phân tích dữ liệu, xác định có 5 nhân tố (biến độc lập) được xây dựng trong mô hình đề xuất có ảnh hưởng đến quyết định tiếp tục vay vốn của khách hàng gồm Sự tin cậy, Chuẩn chủ quan, Giá trị cảm nhận, Phương tiện hữu hình, Thương hiệu.