Xây dựng tiêu chí đánh giá kĩ năng nói và nghe trong môn Ngữ văn 6 theo Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hương Đỗ, Thị Mỹ Hằng Dương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2023

Mô tả vật lý: 21-26

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 441167

 Chương trình Ngữ văn 2018 cấp Trung học cơ sở đến nay đã thực hiện được 2 năm (lớp 6). Hiện tại, môn Ngữ văn có ba bộ sách là Kết nối tri thức với cuộc sống, Cánh diều, Chân trời sáng tạo. Thực tế dạy học môn Ngữ văn 6 ở ba bộ sách nói trên đã nảy sinh vấn đề cần xây dựng bộ tiêu chí để đảm bảo sự thống nhất trong cách đánh giá các kĩ năng đọc, viết, đặc biệt là kĩ năng nói và nghe cho cả ba bộ sách. Dựa vào các yêu cầu cần đạt về kĩ năng nói và nghe của lớp 6 trong chương trình Ngữ văn lớp 6 (2018), dựa vào đặc trưng của kiểu bài nói nghe, bài viết thiết kế quy trình xây dựng tiêu chí đánh giá kĩ năng nói và nghe trong môn Ngữ văn lớp 6 và minh hoạ kiểu bài kể về một trải nghiệm đáng nhớ với bản thân. Các quy trình thiết kế tiêu chí đánh giá kĩ năng nói và nghe gồm 6 bước Bước 1 Phân tích các yêu cầu cần đạt về kĩ năng nói trong môn Ngữ văn 6
  Bước 2 Xác định nội dung đánh giá
  Bước 3 Xác định nhiệm vụ đánh giá
  Bước 4 Xác định tiêu chí đánh giá
  Bước 5 Xác định mức chỉ báo và nội dung mức chỉ báo
  Bước 6 Kiểm tra, chỉnh sửa. Dựa vào các bước trong quy trình chung này, giáo viên có thể vận dụng để xây dựng tiêu chí đánh giá từng kiểu bài nói nghe ở lớp 6. Quy trình này cũng có thể vận dụng vào các kiểu bài nói và nghe trong Chương trình Ngữ văn lớp 7, 8, 9
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH